Tin tức-Sự kiện

Sở Ngoại vụ: Hướng đến sự hài lòng của người dân

Sáng ngày 07/3/2018, Sở Ngoại vụ đã tổ chức Hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng năm 2017 của Sở Ngoại vụ và quán triệt nhiệm vụ CCHC năm 2018 do đồng chí Dương Nam Khánh – Phó Giám đốc phụ trách Sở chủ trì. Tham dự Hội nghị có toàn thể cán bộ, công chức Sở Ngoại vụ.

 

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã được nghe các báo cáo chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của Sở Ngoại vụ tại Báo cáo chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị, Báo cáo tổng kết công tác cải cách hành chính và Báo cáo chỉ số và kết quả xếp hạng cải các hành chính năm 2017 của Sở Ngoại vụ, quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm của cải cách hành chính năm 2018 của Sở.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay cũng như phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện cải cách hành chính. Hội nghị đã diễn ra sôi nổi, đánh giá thực chất những nỗ lực, kết quả khả quan mà Sở đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời thẳng thắn trao đổi những hạn chế của Sở trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, phân định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong từng nhiệm vụ.  

 

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Dương Nam Khánh, Phó Giám đốc phụ trách Sở nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính trong hoạt động của cơ quan; quán triệt sâu sắc trách nhiệm của người cán bộ, công chức phải là “công bộc của dân”, hướng đến đích cuối cùng là phục vụ tốt cho người dân. Đồng chí cũng ghi nhận những nỗ lực trong thực hiện công tác cải cách hành chính của Sở trong năm qua, yêu cầu trong năm 2018 một mặt Sở phải tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2017, mặt khác phải khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế, phấn đấu đưa cải cách hành chính của Sở Ngoại vụ lên loại TỐT trong năm 2018, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của Sở phải đạt trên 80%.

Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, đồng chí Dương Nam Khánh yêu cầu toàn thể cán bộ công chức đặc biệt lưu ý giao tiếp văn minh, lịch sự, hòa nhã, tận tình; giải quyết công việc nhanh chóng, chuyên nghiệp; sẵn sàng giúp đỡ người dân, tổ chức, doanh nghiệp; thực hiện nghiêm túc các quy định về kiểm soát thủ tục hành chính; không yêu cầu công dân bổ sung thêm các giấy tờ, tài liệu không nằm trong thành phần hồ sơ đã được niêm yết công khai; tuyên truyền rộng rãi hơn đến các cá nhân, tổ chức về hoạt động của Sở, đặc biệt là qua trang thông tin điện tử, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhằm cắt giảm giấy tờ, rút ngắn thời gian xử lý công việc của cán bộ, công chức, hướng đến hiện đại hoá nền hành chính. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị tập trung hơn nữa cho công tác xây dựng và nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức thuộc Sở trong thời gian tới.

Năm 2017, với nhiều nỗ lực để cải thiện kết quả xếp hạng, từ 03 năm liên tục xếp hạng Trung bình, Sở Ngoại vụ đã vươn lên hạng Khá với chỉ số CCHC là 78.01% (đứng thứ 15/21 đơn vị thuộc khối Sở), tăng 14,85% so với năm 2016. Chỉ số hài lòng chung năm 2017 của Sở Ngoại vụ đạt 79.58%, tăng 1.81% so với năm 2016 (77.77%).

 

 

Tin, bài, ảnh: K. Hà

1120223
Đang online: 67