Tin tức-Sự kiện

Tập huấn tăng cường về kiến trúc và tác nghiệp trên hệ thống Trung tâm Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh cho lãnh đạo sở, ngành, địa phương

Nằm trong kế hoạch tập huấn chung của Ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh về tăng cường kiến trúc và tác nghiệp trên hệ thống Trung tâm; sáng ngày 05/3/2019, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ tổ chức lớp tập huấn đợt 2 dành cho đối tượng là đội ngũ cán bộ lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, với 60 học viên. Đồng chí Ngô Truyện - Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Điều hành Đề án chủ trì và phát biểu chỉ đạo

 

Đ/c Ngô Truyện - Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Điều hành Đề án phát biểu chỉ đạo

 

Sau 7 tháng triển khai thi công, cập nhật cơ sở dữ liệu, tiến hành kết nối thanh toán trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ điện lực, trình diễn và kiểm tra hệ thống, Ban Điều hành đã xây dựng kế hoạch truyền thông, tổ chức vận hành đợt 1 từ ngày 13/8/2018; tổ chức họp rút kinh nghiệm để hiệu chỉnh hệ thống; trình UBND tỉnh quyết định đưa vào vận hành hệ thống Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến trên toàn địa bàn tỉnh và tổ chức Lễ khai trương vào ngày 31/8/2018.  Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến đã tạo ra những thay đổi rất quan trọng: toàn tỉnh chỉ có 01 Cổng thông tin dùng chung cho tất cả cơ quan hành chính tỉnh; 01 Bộ phận một cửa trực tuyến chung; cung cấp toàn bộ dịch vụ công trực tuyến tại 01 địa chỉ duy nhất; 01 cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính duy nhất, dùng chung cho toàn bộ cơ quan hành chính tỉnh; cập nhật tại 01 địa chỉ, 01 lần duy nhất; 01 cơ sở dữ liệu người dùng tác nghiệp dùng chung cho toàn bộ cơ quan có tham gia giải quyết thủ tục hành chính; toàn bộ kết quả giải quyết thủ tục hành chính tích hợp về một cơ sở dữ liệu duy nhất, phục vụ thuận tiện việc tra cứu, thống kê. Đặc biệt, Phần mềm một cửa điện tử mới đã giải quyết tốt bài toán phối hợp liên thông giải quyết hồ sơ giữa các cơ quan, các cấp hành chính tỉnh với nhiều tình huống thủ tục khác nhau mà hệ thống cũ không thể làm được. Theo thống kê của Sở Nội vụ, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận, giải quyết trên hệ thống mới đã đạt 223.831 hồ sơ (bình quân mỗi tháng tiếp nhận, giải quyết trên 40.000 hồ sơ); trong đó, hồ sơ giải quyết liên thông trên phần mềm là: 54.657 hồ sơ; hồ sơ điện tử trực tuyến: 25.381 hồ sơ.

 

Đ/c Nguyễn Hoàng Anh – PGĐ Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh

trình bày chuyên đề về bối cảnh hình thành, mục tiêu, kiến trúc, cơ chế vận hành,

định hướng phát triển của Trung tâm

Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên giới thiệu 03 chuyên đề: (1) Bối cảnh hình thành, mục tiêu, kiến trúc, cơ chế vận hành, định hướng phát triển của Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh; (2) Cơ chế phối hợp vận hành rung tâm và hỗ trợ trực tuyến, cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến cho khách hàng; (3) Các phân hệ ứng dụng, cơ sở dữ liệu cơ bản và chức năng, tính năng chủ yếu, một số vấn đề về thanh toán trực tuyến, ISO điện tử. Trên tinh thần thẳng thắn, đối thoại trực tiếp, các Báo cáo viên đã trao đổi cụ thể các nội dung liên quan, kịp thời giải đáp các ý kiến, vướng mắc của các đồng chí tham dự.

 

Quang cảnh lớp tập huấn

Bên cạnh mục tiêu giúp cho Lãnh đạo Sở, ngành, địa phương củng cố, nắm vững kiến thức về kiến trúc và tác nghiệp trên hệ thống Trung tâm, lớp tập huấn lần này cũng sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cơ quan, địa phương nâng cao nhận thức, thống nhất hành động, quyết tâm thực hiện tốt các chỉ đạo của UBND tỉnh. Tất cả các cơ quan hành chính tỉnh, các cấp, ngành phải vào cuộc đồng bộ, đảm bảo thực hiện tốt, thông suốt việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trên hệ thống Trung tâm, tiếp tục đưa khẩu hiệu truyền thông: Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa – “Một địa chỉ - Có tất cả” trở nên quen thuộc và ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ của đông đảo người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Từ đó, góp phần tiếp tục cải thiện các chỉ số đánh giá đối với tỉnh: Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS); Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và Chỉ số Cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR-INDEX).

Phòng Cải cách hành chính – Sở Nội vụ Khánh Hòa













1416610
Đang online: 51