Tin tức-Sự kiện

Hội thảo về giải pháp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt phục vụ dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Khánh Hòa

Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, đề xuất của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), để đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 trên địa bàn tỉnh theo mục tiêu Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2016 – 2020, chiều ngày 08/6/2017, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tổ chức Hội thảo giải pháp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt phục vụ dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Khánh Hòa.

Tham dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Trần Sơn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Ngô Truyện, Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì Hội thảo cùng với sự tham gia của lãnh đạo, cán bộ chuyên môn của các Sở, ngành có liên quan, UBND thành phố Nha Trang và đơn vị tư vấn phần mềm một cửa điện tử. Tham dự hội thảo về phía Vietinbank có Ông Nguyễn Đình Vinh, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và Bà Huỳnh Thị Kim Dung, Giám đốc Vietinbank chi nhánh Khánh Hòa.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, đồng chí Trần Sơn Hải đánh giá việc ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh trong thời gian qua đã có những tiến bộ rõ nét, thời gian đến, các cơ quan, đơn vị cần tập trung triển khai Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh, mà trước mắt là thực hiện thanh toán trực tuyến, thể hiện nỗ lực của cơ quan nhà nước trong công tác cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ hành chính công cũng như tạo điều thuận lợi cho nhân dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

 

Toàn cảnh Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe VietinBank trình bày phương án và giải pháp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt phục vụ dịch vụ công trực tuyến. Theo đó, VietinBank cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công trực tuyến, giải pháp thanh toán qua ATM/POS, Internet banking,…; hỗ trợ báo cáo, đối soát để quản lý nguồn thu phí, lệ phí. Mục tiêu là đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước; cung cấp dịch vụ công mức độ 4 đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, cung cấp nhiều phương tiện, kênh thanh toán khác nhau.

Qua ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội thảo, đồng chí Ngô Truyện đề nghị các bộ phận chuyên môn phối hợp, nghiên cứu, đề xuất giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tối ưu, làm cơ sở tham mưu, báo cáo UBND tỉnh triển khai trên địa bàn tỉnh; góp phần đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Khánh Hòa.

Sơn Trình - Phòng CCHC

895355
Đang online: 11