Chỉ số Cải cách hành chính năm 2021 của UBND phường Vĩnh Trường đạt 80,62%, xếp loại khá. Đây là sự cố gắng nổ lực của tập thể cán bộ công chức địa phương. Để nâng cao chỉ số cải cách hành chính trong những năm tiếp theo, đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của từng cán bộ công chức khi giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân, lãnh đạo địa phương đã xác định và chỉ đạo thực hiện nhiều mục tiêu trọng tâm. Trong đó lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo quan trọng trong đánh giá hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương.
Vì vậy nhằm nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan, UBND phường Vĩnh Trường đã triển khai thực hiện một số nội dung quan trọng như sau:
- Cán bộ, công chức phải giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự, tận tình, giải quyết công việc nhanh chóng, chuyên nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ người dân, tổ chức và doanh nghiệp khi đến giao dịch. Không tiếp nhận hồ sơ ngoài Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, không được làm việc riêng, thờ ơ khi khách hàng đến giao dịch.
- Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trong đó tuân thủ chặt chẽ quy trình luân chuyển hồ sơ, có Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo quy định, hồ sơ trễ hạn phải có thông báo hẹn lại thời gian trả kết quả và xin lỗi tổ chức, công dân trong thời hạn chậm nhất 01 ngày trước ngày hẹn trả, thông báo hẹn không quá một lần.
- Tạo không gian giao tiếp thuận tiện giữa khách hàng với công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; cung cấp đầy đủ văn phòng phẩm, ghế ngồi, nước uống tại quầy giao dịch để tổ chức, công dân thực hiện kê khai, hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính;
- Thực hiện cung cấp các thông tin cần thiết, công khai đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã cho tổ chức, cá nhân rõ ràng, đầy đủ, cụ thể, dễ tiếp cận và thông qua nhiều hình thức đa dạng (niêm yết tại trụ sở UBND phường, thông báo trên Đài truyền thanh, trên Trang thông tin điện tử cơ quan…); thủ tục hành chính được cụ thể hóa dưới hình thức hồ sơ mẫu và được đặt tại bàn viết hồ sơ trong Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; tận tình giải đáp thắc mắc về thủ tục hành chính hoặc cách thức đăng ký, sử dụng dịch vụ hành chính công cho tổ chức, công dân khi được yêu cầu.
- UBND phường tăng cường kiểm tra, giám sát đội ngũ công chức, về việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; kiên quyết phê bình và xử lý nghiêm các hành vi thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm đạo đức công vụ, nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho khách hàng.
- Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; thực hiện tiếp nhận và xử lý kịp thời phản ánh, kiến nghị của công dân về các quy định hành chính, về giải quyết hồ sơ, về thái độ giao tiếp ứng xử…;
Thiệu Hồng Dân