Sở Thông tin và Truyền Thông Khánh Hòa vừa
ban hành Quy tắc giao tiếp, ứng xử của công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (Bộ phận một cửa) của Sở vào
ngày 22/4/2019. Theo đó, Quy tắc này quy định chuẩn mực xử sự của công
chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Thông tin và Truyền thông
trong thi hành nhiệm vụ,công vụ và trong quan hệ với tổ chức, công dân và doanh
nghiệp.
Bộ phận một cửa Sở
Thông tin và Truyền thông
Cụ thể, công chức làm việc tại Bộ phận một cửa phải tuân thủ về thời gian làm việc,
trang phục, tác phong và đặc biệt là ý thức tổ chức kỷ luật: Chấp hành pháp
luật, nội quy, quy chế của cơ quan trong thực thi công vụ; gương mẫu về đạo đức
và lối sống; giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng môi trường làm việc dân chủ, kỷ
cương; luôn có tinh thần cầu thị, lắng nghe; cộng tác, giúp đỡ đồng nghiệp hoàn
thành tốt nhiệm vụ; trung thực, thẳng thắn, khách quan trong thực thi công vụ;
không lợi dụng vị trí công việc để thực hiện hành
vi quấy rối, vòi vĩnh công dân, tổ chức và doanh nghiệp dưới
mọi hình thức (lời nói, hành động, cử chỉ, tin nhắn…). Bên cạnh đó, Quy tắc còn
quy định về nguyên tắc chung khi giao tiếp với công dân, tổ chức và doanh
nghiệp, công chức bộ phận Một cửa phải có thái độ giao tiếp chuẩn mực như: Khách
đến được chào hỏi; Khách ở, luôn vui vẻ; Khách hỏi, được tư vấn; Khách yêu cầu,
phải tận tâm; Khách cần, được thông báo; Khách vội, giải quyết nhanh; Khách
chờ, được xin lỗi; Khách phàn nàn, phải lắng nghe; Khách nhờ, luôn chu đáo và
Khách về, được hài lòng…
Quy tắc giao tiếp,
ứng xử được ban hành nhằm tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của mỗi người cán
bộ, công chức nói chung và tại Bộ phận một cửa nói riêng. Việc chú trọng thực
hiện Quy tắc giao tiếp, ứng xử thể hiện trách nhiệm tận tụy, hết lòng phục vụ
cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, góp phần xây dựng môi trường làm việc thân
thiện, văn hóa, đoàn kết, thống nhất tại cơ quan nhà nước. Từ đó tạo sự chuyển
biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ, lề lối làm việc, đảm bảo công khai minh
bạch, hành vi ứng xử văn hóa của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ,
công vụ; ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, nâng cao chất lượng phục
vụ nhân dân của cơ quan quản lý nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ
chính trị của cơ quan.
Việc ban hành Quy tắc
giao tiếp, ứng xử của công chức làm
việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Thông tin và Truyền thông là một
trong các nội dung nhằm quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị số 26/CT-TTg
ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ
quan hành chính nhà nước các cấp, Kế hoạch số 10316/KH-UBND ngày 22/12/2016 của
Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị./.
Nguyễn Hoa