Xác định việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, UBND phường Cam Thuận đã đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên địa bàn phường.
Trong tháng 1 và tháng 2, phường Cam Thuận đã triển khai đồng bộ giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, góp phần tạo hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng chính quyền điện tử.
Người làm công tác TN&TKQ phường đang hướng dẫn cho công dân
UBND phường tiến hành rà soát, chọn thủ tục hành chính người dân, doanh nghiệp sử dụng nhiều, không phức tạp triển khai thực hiện, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức. Tuyên truyền lợi ích dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên trang thông tin điện tử của phường, trên hệ thống loa truyền thanh, trang bị tờ rơi hướng dẫn thực hiện giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.
Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính phường đều có công chức hướng dẫn tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, từ đó nộp hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến. Theo đó, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính; thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến. Đây cũng là giải pháp tích cực nhằm hạn chế người dân đi lại, tiếp xúc, tập trung đông người, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Vừa qua, tại Hội nghị đối thoại giữa thanh niên với lãnh đạo chính quyền địa phương, UBND phường cũng đã hướng dân, tuyên truyền cho các đối tượng thanh niên về dịch vụ công trực tuyến, cách thức nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh.
Kết quả qua hai tháng thực hiện, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn phường số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến đạt 124/161 hồ sơ, tỉ lệ 77%.
Huỳnh Văn Thao