Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đi vào hoạt động chính thức từ cuối tháng 8/2018. Qua hơn 01 năm triển khai, các chức năng trên Trung tâm đã dần được hoàn thiện, giúp khách hàng có thể nộp hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính một cách đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện. Tuy nhiên, qua khảo sát trong năm 2019, mức độ nắm bắt thông tin của người dân về Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh và các dịch vụ đang được cung cấp trên Trung tâm còn hạn chế, chưa đồng đều. Hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến chỉ mới phát sinh trên một số lĩnh vực thủ tục, tỷ lệ chưa cao.
Nhằm mục đích truyền thông, quảng bá, giới thiệu Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đến Nhân dân trên địa bàn thành phố để nắm bắt thông tin, thực hiện dịch vụ, thủ tục hành chính một cách thuận lợi; góp phần đẩy mạnh giao dịch thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến và giao dịch thanh toán trực tuyến; sáng ngày 28/11/2019, UBND thành phố Nha Trang đã phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị giới thiệu Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đến đại diện cộng đồng dân cư trên địa bàn thành phố.
Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Trọng Thái, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa - Phó Trưởng ban Ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa; ông Vũ Chí Hiếu, Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng các đại biểu là đại diện cộng đồng dân cư được lựa chọn từ các xã, phường trên địa bàn thành phố.
Báo cáo viên giới thiệu các chức năng của Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Vũ Chí Hiếu, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đại biểu tích cực lắng nghe, trao đổi để hiểu rõ hơn về Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, về các tiện ích đang được cung cấp, những lợi ích mà Trung tâm mang lại cho khách hàng; và sau hội nghị sẽ hướng dẫn cho người dân tại xã, phường, khu dân cư mình đang cư trú về những thông tin bổ ích đã được tiếp thu, làm cho mỗi người dân đều có thể nắm bắt đầy đủ thông tin, sử dụng thành thạo các dịch vụ, các tiện ích trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, góp phần lan tỏa thông điệp chính mà Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa hướng đến:
“Mọi nhu cầu - Một địa chỉ
Một địa chỉ - Có tất cả”./.
Phòng Nội vụ Nha Trang