Ngày 12-11-2019, Ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa phối hợp với UBND huyện Khánh Sơn tổ chức hội nghị giới thiệu Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa (Trung tâm) đến cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện Khánh Sơn. Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi 08 Hội nghị giới thiệu Trung tâm đến đông đảo người dân ở các địa bàn cơ sở theo Kế hoạch của Ban Điều hành Đề án.
Đại diện cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện Khánh Sơn tham dự hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu khái quát về quá trình xây dựng, đưa vào vận hành Trung tâm; các chức năng, tiện ích của Trung tâm; hướng dẫn cách thức tạo tài khoản, đăng nhập hệ thống, tạo lập và nộp hồ sơ trực tuyến; tạo lập kho tài liệu cá nhân; cách theo dõi, tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ; đăng ký dịch vụ bưu chính công ích trực tuyến; thanh toán phí, lệ phí trực tuyến… Ngoài ra, các đại biểu cũng được giới thiệu các kênh tương tác (số điện thoại đường dây nóng, trao đổi trực tuyến) để hỗ trợ khi có vướng mắc, kiến nghị, phản ánh, từ đó khai thác, sử dụng hiệu quả dịch vụ công.
Người dân tham dự hội nghị trao đổi, tìm hiểu thông tin về Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa
Thông qua việc tổ chức hội nghị, Ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa mong muốn đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các dịch vụ công, tiện ích trực tuyến được cung cấp trên Trung tâm để tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh nắm bắt thông tin, khai thác, sử dụng tiện lợi, hiệu quả.
Được biết, sau hội nghị tại huyện Khánh Sơn, Ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục tổ chức các hội nghị giới thiệu Trung tâm đến cộng đồng dân cư tại các huyện, thị xã, thành phố còn lại khác trong tỉnh trong tháng 11/2019.
Hỗ trợ hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa
Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa chính thức đi vào hoạt động từ 31/8/2018. Qua hơn một năm vận hành, các cơ quan hành chính ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã và các cơ quan ngành dọc có liên quan đã tiếp nhận, giải quyết hơn 652.000 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có hơn 100.000 hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4, phục vụ cho hơn 303.000 khách hàng trong cả nước.
QUANG MINH