Ngày 28/7/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1776/QĐ-UBND về Chương trình hành động nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Khánh Hòa năm 2023.
Với mục tiêu triển khai có hiệu quả, đạt được mục tiêu cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh, phù hợp với các mục tiêu và giải pháp theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023; phát huy những kết quả tích cực, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thời gian vừa qua, xác định trách nhiệm của các ngành, các cấp trong việc cải thiện chỉ số PCI của tỉnh năm 2023; xác định khung hành động cụ thể để tạo chuyển biến đồng bộ, thực chất trên các tiêu chí thành phần của chỉ số PCI, phấn đấu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của tỉnh cải thiện sau mỗi năm và nằm trong nhóm có chất lượng điều hành “Tốt” vào năm 2025, phấn đấu xếp hạng trong nhóm 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Để đạt được các mục tiêu trên, UBND tỉnh đã đề ra 13 nhiệm vụ, giải pháp chung và 96 nhiệm vụ, giải pháp hành động trọng tâm năm 2023. Trong đó, cơ quan Thanh tra tỉnh được phân công chủ trì 4 nhiệm vụ, giải pháp hành động sau: Chủ trì lập kế hoạch điều phối hoạt động thanh tra trên địa bàn tỉnh hàng năm, thực hiện kế thừa phối hợp và kế thừa kết quả thanh tra, kiểm tra giữa các cơ quan chức năng, bảo đảm không thanh tra, kiểm tra quá 01 lần trong năm đối với mỗi doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; triển khai thực hiện Quyết định số 1925/QĐ-UBND ngày 31/7/2020 về Quy chế phối hợp cập nhật, cung cấp, chia sẻ cơ sở dữ liệu và vận hành phần mềm hỗ trợ xây dựng, lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng của tỉnh, xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp khi thực hiện cơ chế chính sách, thủ tục hành chính, đặc biệt trong các Iĩnh vực đăng ký kinh doanh, thủ tục cấp phép kinh doanh có điều kiện, tharih tra, thuế, hải quan, đất đai, xây dựng, đấu thầu, quản lý thị trường; tổng hợp phản ánh của người dân, doanh nghiệp qua kết quả khảo sát mức độ hài lòng, chuyển Thanh tra tỉnh (nếu có) để xem xét, tham mưu UBND tỉnh biện pháp xử lý những đơn vị, địa phương có tình trạng nhũng nhiễu.
Thái Nguyên