UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tái cấu trúc quy trình, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, Công an tỉnh hoàn thành việc tái cấu trúc quy trình, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu thuộc phạm vi trách nhiệm thực hiện của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (phụ lục kèm Văn bản số 2348/VPCP-KSTT ngày 7-4-2023 của Văn phòng Chính phủ) theo đúng tiến độ, chất lượng đã được Thủ tướng Chính phủ giao; tập trung rà soát, hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh theo hướng thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng là trung tâm, hoàn thành chậm nhất đến tháng 9-2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 23-2-2023; riêng đối với các dịch vụ công trực tuyến đã nêu tại Công văn số 1842/VPCP-KSTT ngày 21-3-2023 của Văn phòng Chính phủ, cần nghiên cứu, rà soát, có giải pháp điều chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 2856/UBND-KSTT ngày 27-3-2023.
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Ảnh minh họa.
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 10562/KH-UBND ngày 31-10-2022 của UBND tỉnh triển khai đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp. Trong đó, tập trung một số nhiệm vụ sau: Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng nhiều hồ sơ trực tuyến giải quyết chậm, muộn hoặc không được tiếp nhận, xử lý; 100% hồ sơ thủ tục hành chính để chậm, muộn đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo đúng quy định. Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại các cơ quan, đơn vị theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ, cá thể hóa trách nhiệm cá nhân, tổ chức, không để tình trạng giải quyết chậm, muộn. Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về vướng mắc, bất cập trong thực hiện thủ tục hành chính, tránh để trường hợp phản ánh, kiến nghị kéo dài, vượt cấp…
* Theo thống kê trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tính đến ngày 4-5-2023, tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến của tỉnh Khánh Hòa chiếm 44.3%; hồ sơ nộp trực tiếp và theo hình thức khác chiếm 55,70%; trong đó: Số hồ sơ xử lý đúng hạn đạt 96.23%; xử lý quá hạn còn 3,77%.
|
Thanh Hiền