Ngày 30/12/2022, nhiều Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Nha Trang được đưa vào hoạt động.
Việc thiết lập các điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến thuộc nhiệm vụ theo Đề án thí điểm xây dựng Khu dân cư điện tử. Trong năm 2022, có 5 điểm hỗ trợ được thiết lập trên địa bàn thành phố Nha Trang, các Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến bố trí đầy đủ trang thiết bị và nhân sự hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính, giải quyết công việc với chính quyền trên môi trường điện tử. Người dân, tổ chức có thể trực tiếp thực hiện hoặc nhờ hỗ trợ thực hiện tất cả thủ tục hành chính trực tuyến ở các cấp; thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính; đăng ký gửi, nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích…
Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng Ban Điều hành Đề án thí điểm xây dựng Khu dân cư điện tử phát biểu tại Lễ khai trương tại phường Tân Lập
Trong buổi sáng 30/12, tại quán Cà phê Hòn Kiến (địa chỉ: 56 Đống Đa, phường Tân Lập) và tại nhà sinh hoạt cộng đồng phường Phương Sài (địa chỉ: 130 Phương Sài, phường Phương Sài), UBND phường Tân Lập và Phương Sài đã tổ chức lễ khai trương tại các điểm hỗ trợ trên. UBND phường Lộc Thọ cũng đã tiến hành ký kết bản ghi nhớ với cơ sở kinh doanh để đưa vào hoạt động điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến đặt tại Cà phê Highland Trần Viễn Đông (địa chỉ: 15 Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ).
Quang cảnh Lễ khai trương tại nhà sinh hoạt cộng đồng phường Phương Sài
Chiều cùng ngày, UBND xã Vĩnh Phương tổ chức khai trương Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại Cà phê Napoli (địa chỉ: 3A đường chính thôn Trung, xã Vĩnh Phương). Riêng Điểm hỗ trợ nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Vĩnh Điềm Trung (địa chỉ: Đường Gò Cây Sung, xã Vĩnh Hiệp) đã được tổ chức khai trương trước đó một ngày.
Quang cảnh Lễ khai trương Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại Quán cà phê Napoli, xã Vĩnh Phương
Trong ngày khai trương và ký kết bản ghi nhớ, các đơn vị tổ chức đã phát hơn 1.500 tờ gấp giới thiệu tới người dân ở các thôn, tổ dân phố nơi triển khai thí điểm, giới thiệu quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến và các tiện ích trực tuyến đã được cung cấp.
Người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Điểm hỗ trợ
Việc thiết lập các Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến trong cộng đồng dân cư sẽ góp hình thành các không gian công cộng, kết nối cộng đồng dân cư, có đầu mối giới thiệu, hướng dẫn và hỗ trợ tiếp cận dịch vụ trực tuyến theo mô hình xã hội hóa. Các điểm này do chính quyền và cộng đồng dân cư, cơ sở kinh doanh phối hợp tổ chức; do cộng đồng tự quản, tự vận hành; chính quyền theo dõi, hướng dẫn và hỗ trợ thêm về nghiệp vụ, trang thiết bị cần thiết.
S.T