Để phấn đấu chỉ tiêu sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của UBND huyện, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện đạt từ 85% trở lên trong năm 2023 và 95% vào năm 2025. Mới đây, UBND huyện Cam Lâm đã ban hành kế hoạch nâng cao Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện năm 2023.
Bộ phận một cửa UBND huyện Cam Lâm
Năm 2022, chỉ số hài lòng của UBND huyện đạt 84,06% (đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao). Trong 06 tiêu chí đánh giá, có 03 tiêu chí đạt tỷ lệ từ 85% trở lên gồm: Tiếp cận dịch vụ; kết quả, tiến độ giải quyết công việc và sự phục vụ của CBCC; 01 tiêu chí đạt tỷ lệ từ 83% trở lên là tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi; 01 tiêu chí đạt tỷ lệ từ 80% trở lên là điều kiện tiếp đón và phục vụ; riêng tiêu chí “Thủ tục hành chính” chỉ đạt tỷ lệ 73,84%. Vì vậy, để đạt được mục tiêu đề ra, UBND huyện đã xây dựng nhiệm vụ và giải pháp thực hiện để các cơ quan, đơn vị đánh giá đúng thực trạng và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc nâng cao chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện.
Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn khẩn trương thực hiện nghiêm việc rà soát các nội dung tại Báo cáo số 1655/BC-SNV ngày 02/6/2023 của Sở Nội vụ về Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa do Bộ Nội vụ công bố; đồng thời, triển khai khắc phục các hạn chế, thiếu sót nêu tại Báo cáo Chỉ số hài lòng năm 2022 đính kèm Công văn số 1792/SNV-CCHC ngày 13/6/2023 của Sở Nội vụ. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần xác định rõ những tiêu chí thuộc trách nhiệm của đơn vị mình nhưng chưa thực hiện tốt, từ đó, xây dựng các giải pháp khắc phục hiệu quả, đảm bảo tỷ lệ hài lòng của người dân đối với từng tiêu chí góp phần tích cực vào việc nâng cao chỉ số hài lòng của huyện và tỉnh trong năm 2023.
Đối với các tiêu chí năm 2022 đã đạt tỷ lệ từ 85% trở lên, cần tiếp tục phấn đấu duy trì, phát huy. Đối với các tiêu chí chưa đạt, gồm: tiếp nhận xử lý thông tin phản hồi, điều kiện tiếp đón và phục vụ, thủ tục hành chính, huyện yêu các cơ quan, đơn vị cần phải có giải pháp khắc phục hiệu quả để đạt tỷ lệ từ 85% trở lên. Đồng thời, UBND huyện cũng đã xây dựng phụ lục nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cụ thể phân công về các ngành, lĩnh vực để kịp thời triển khai đạt hiệu quả cao.
Hoa Linh