Công tác cải cách thủ tục hành
chính được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong Kế hoạch Cải
cách hành chính năm 2019 của Trường Đại học Khánh Hòa (sau đây gọi là Nhà trường).
Với mục tiêu cắt giảm những thủ tục
hành chính không cần thiết, thống nhất hóa về hồ sơ và quy trình giải quyết thủ
tục hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, trong năm 2019, qua
công tác rà soát, Nhà trường đã công bố 28 thủ tục hành chính trên 5 lĩnh vực
theo Quyết định số 765/QĐ-ĐHKH ngày 30/9/2019. Như vậy, so với năm 2018 Nhà trường đã tăng số lượng lĩnh vực cung cấp thủ tục hành chính, nhưng giảm 19 thủ tục hành chính. Công tác rà soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính được thực
hiện theo hướng: (1) tích hợp những thủ tục hành chính có tính chất phục vụ
tương tự thành một thủ tục nhằm giúp khách hàng chỉ thực hiện một thủ tục hành
chính nhưng giải quyết được nhiều yêu cầu, (2) các thủ tục hành chính mang tính
sự vụ, đơn lẻ được rà soát theo chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị liên quan và
tích hợp theo hướng giải quyết nhu cầu của khách hàng từ khâu đầu vào (yêu cầu
của khách hàng) đến kết quả đầu ra (kết quả khách hàng nhận được).
Tiếp theo, Nhà trường đã ban hành
28 quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 832/QĐ-ĐHKH ngày 22/10/2019 và thực hiện tin học
hóa 100% quy trình thực hiện thủ tục hành chính; đồng thời đăng tải công khai
trên Website của Nhà trường, trong đó có 4 thủ tục hành chính cho phép khách
hàng gửi yêu cầu trực tuyến (mức độ 3).
Thời gian tới, Nhà trường tiếp tục
thực hiện công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo hướng tích hợp
các thủ tục hành chính có tính chất phục vụ tương tự, đơn giản hóa biểu mẫu của
các quy trình, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tăng số lượng
thủ tục hành chính mức độ 3.
CC